Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Bài tập học php cơ bản - Hướng dẫn tạo trang login



Bài tập tiếp theo này mình giới thiệu về việc học cách tạo 1 trang PHP login cơ bản, nó là những bước khởi đầu nhưng rất quan trong vì bất cứ một trang web đào tạo web điện tử, web kinh doanh hay web tin tức nào cũng đều phải có.
Đề bài : 
Tạo 1 trang web với hộp thoại nhập liệu username và password. Nếu người sử dụng nhập thông tin username/password là admin/12345 thì xuất ra thông báo "welcome, admin" với kiểu chữ Tahoma, màu đỏ. Ngược lại nếu nhập sai thì xuất thông báo "Username hoặc password sai. Vui lòng nhập lại".

Đáp án:
Tạo trang login.html với nội dung sau:
PHP Example
Tiếp tục tạo trang checklogin.php với nội dung sau:

PHP Example
 
Xây dựng 1 trang PHP với nội dung căn bản gồm form nhập liệu họ và tên. Sau đó dùng 1 file php để xuất ra thông tin họ và tên mà người sử dụng vừa nhập liệu.

Đáp Án bài tập:

Tạo file userform.htm với nội dung sau:
PHP Example
Tạo file processform.php để xuất ra dữ liệu



PHP Example
Các bạn có thể học hỏi thêm và tham khảo ở trang chủ đào tạo và chia sẻ kiến thức học php cơ bản tại hà đông hà nội trên trang : http://daotaolaptrinh.edu.vn/ .


Học php cơ bản tại mỹ đình hà nội : http://hocphpcobanmydinhhn.blogspot.com/
Học php cơ bản tại long biên hà nội : http://lophocphpcoban.blogspot.com/

Những thắc mắc hay khó hiểu về cú pháp cơ bản php mà bạn quên khi thực hành bài tập này có thể học lại tại đây Hẹn gặp lại !!

1 nhận xét:

  1. Ở blog đây của mình cho các bạn kiến thức php cơ bản nhé : http://hocphpcobanhn.blogspot.com/. chúc các bạn thành công

    Trả lờiXóa